Phần 25: Hội Ngộ


Phần 25: Hội Ngộ

-Vậy… thực ra Mijung-sama và cha ta….

-Neji – Mijung nhẹ nhàng vuốt vầng trán như đang đông cứng lại khi đối diện 1 sự thật giấu kín bấy lâu – cảm giác khi phải đẻ ra những đứa con mà bản thân không muốn mang, cảm giác chứng kiến người khác thai nghén đứa con đáng lẽ phải thuộc về mình… ta không biết đến bao giờ ta mới có thể thoát khỏi ám ảnh đó…

-Nhưng… Mijung-sama là 1 thân mẫu tốt-

-Không, Neji! – Mijung nắm lấy vai Neji, phản kháng như 1 người bị hiểu lầm đang cố thanh minh – ta chưa bao giờ muốn sinh ra Hinata và Hanabi cả! Ta chỉ muốn được ở cùng Hizashi và sinh ra con! Hinata và Hanabi không phải con ta!

-Sama… – đầu óc Neji tiếp tục rối bời như mắc vào mạng nhện và anh cố tìm kiếm một giải pháp để cắt đứt nó – xin sama giữ bình tĩnh. Mặc dù kẻ hèn này không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng điều quan trọng là Mijung-sama vẫn khỏe mạnh, và có thể quay về đoàn tụ.

Nói rồi, anh chìa ra 1 chiếc khăn tay, dành riêng cho hàng lệ đang vẽ nên khung cảnh buồn trên gương mặt Mijung.

-Tại sao… tại sao bọn chúng không biến mất, Hinata và Hanabi! – Mijung lại úp mặt vào 2 bàn tay – Ta chỉ ước chúng không tồn tại, để mối liên hệ giữa ta và Hiashi không bao giờ xuất hiện!

-Mijung-sama…

-Tại sao chúng không chết đi!

~~~

-Mẹ em từng nói khi em còn nhỏ, rằng niềm hạnh phúc lớn nhất của mẹ là được thấy nụ cười của các con gái của bà. Mỗi khi nhớ về điều đó, em lại có lý do để luôn mỉm cười. Anh thấy không Neji-san, Hinata của mẹ em tuy thật yếu ớt và vô dụng, nhưng sẽ luôn luôn cười.

~~~

-Mijung-sama – Neji nghiến chặt bàn tay lại – phu nhân là mẹ của Hinata-sama và Hanabi-sama, xin hãy suy nghĩ về vị trí của mình.

-Neji, đã bao giờ con thực sự nhìn vào cái đáy của nhà Hyuga chưa? – Mijung phu nhân lắc mạnh vai Neji, như chỉ muốn đẩy bật suy nghĩ của anh ra khỏi lồng ngực – bọn họ đã cướp đi cha con, và vị trí trong gia tộc mà con xứng đáng được hưởng! Tại sao con không căm hận chúng? Không giết chúng?!!

Tro tàn.

Bỗng dưng bùng lửa cháy.

-Ngươi… – đôi mắt trắng đục mảng mầu u ám của quá khứ – ngươi…. Sao có thể có 1 thân mẫu như vậy…? người…

Neji không thực sự cảm thấy 1 ham muốn chiến đấu dù trong tâm tưởng anh hoàn toàn không có dấu tích nào mang tên “chiến thắng” hay “thất bại”. Anh chỉ cảm thấy mạch máu trong người bỗng xổ đẩy nhau chạy về tim, và anh thấy 1 ngọn lửa hừng hực liếm vào mình, anh phải dập tắt ngọn lửa đó.

Anh nhất định phải khiến nó lụi tàn, ngọn lửa ẩn dưới bóng “dã tâm”.

Đó là điều duy nhất trong trí não anh.

VỚI CHÍNH BÀN TAY NÀY, ANH SẼ BÓP NÁT THỨ NHƠ BẨN TỘI LỖI ẤY!!!

Với đôi bàn tay lên cổ người thiếu phụ, ánh lửa trong đôi mắt trắng rực lên thiêu đốt.

Không khí đột nhiên bị xẻ ra dưới những luồng khí lạnh ngắt. Tất cả những gì Neji cảm thấy là nỗ lực không cố kết quả của mình. Anh đưa tay về phía người phụ nữ trước mặt, nhưng từng cơ trong người anh căng cứng lại, tốc độ và thời gian đều rời bỏ anh.

Đột ngột, như 1 thân cây đã mất đi gốc rễ, Neji thấy toàn bộ sức nặng của mình đổ ập xuống đất.

Và trước cả khi tâm trí hỗn loạn của anh kịp đặt câu hỏi, tiếng nói của Mijung cất lên:

-Hiashi!

Cho dù không thể cử động, Neji cũng cảm thấy tiếng đáp nhẹ nhàng xuống phía sau anh.

Ám khí?!

-Người thật nhơ bẩn, sao lại có thể xuống tay với Neji?! – thay vì ngạc nhiên hay hoảng loạn, Mijung cất lời trách cứ ai oán.

Nhưng Hiashi không đáp, ông chỉ đến bên cạnh Neji, và nhìn xuống bằng cái nhìn của 1 kẻ-phía-trên.

-Sự căm hận – ông nói – sẽ không đem thứ gì đến ngoài tội lỗi. Và tội lỗi sẽ giáng xuống không ai khác nhưng những người vốn không đáng có và không muốn sự căm hận đó.

Mijung tới đỡ lấy Neji, cả cơ thể anh trĩu xuống. Cho dù Hiashi không sử dụng lời chú với dấu ấn của Phân Gia, anh đủ cảm thấy 1 sự đau đớn rất khác lạ, cái đau trong trí óc khi không thể thốt lên điều muốn nói và không thể làm điều muốn làm.

-Đã lâu rồi… Mijung… – Hiashi trầm giọng. bản thân ông cũng không rõ sẽ phải nói gì, bởi sự xuất hiện của ông dù trên góc độ nào cũng vẫn là 1 điều không được mong đợi.

-Tại sao người lại đả thuơng Neji? – người phụ nữ vẫn chỉ đáp lại bằng câu hỏi.

-Neji có lẽ sẽ làm hại nàng nếu ta không ra tay.

-Người có tư cách để ngăn Neji sao?! Chẳng phải chính người cũng gián tiếp đẩy Hizashi đến cái chết?

im lặng bao trùm sau câu nói của Mijung.

Dưới ánh nắng chói chang, nỗi bất hạnh của quá khứ chất chồng lên nhau.

Căm hận, chồng lên căm hận.

Và người không đáng nhận lấy sự căm hận đó….


One thought on “Phần 25: Hội Ngộ

Leave a comment