Phần 66: GIỌNG NÓI

Phần 66: GIỌNG NÓI

Từng tiếng hò reo vang lên đánh động cả không gian khi người anh hùng của Konoha trở về. Và người đầu tiên nói lời cảm ơn anh không ai khác chính là Sakura. Nhìn vẻ lúng túng của Naruto khi lần đầu được tung hô, ai nấy không khỏi buồn cười. Hinata cũng đưa tay lên miệng che những tiếng khúc khích.

Đột nhiên, cô gục xuống như 1 cành hoa bị đạp gãy. Neji lao tới ôm lấy cô, chẳng lẽ Hinata đã bị thương nặng hơn mọi người nghĩ?

…giống như trước kia…?

-Hinata! Hinata! Mở mắt ra đi, Hinata!

Cô mau chóng được đưa tới 1 căn lều dựng tạm gần đó. Không chỉ Neji, ngay cả Kou cũng bất ngờ trước những gì xảy ra.

-Chuyện này…là sao chứ?

Neji nghiến răng, thấy ngực mình nặng như chì. Từng nhịp thở yếu ớt của Hinata như những ổ khoá đang thắt chặt vào phổi, vào huyết quản của anh. Chỉ là…anh không cam tâm, anh thực sự không cam tâm! Anh đã không thể cứu được cô, và lần này anh cũng đành bất lực! Tại sao, tại sao kia chứ?

-Đây là do những gì Pain đã làm – Sakura giải thích – Hinata đã bị găm những thanh truyền chakra của Pain vào người. Thực tế mà nói, vết thương trên người cô ấy đã hoàn toàn khỏi. Vấn đề là lượng chakra còn lại trong những thanh ấy đã truyền vào người Hinata. Giống như khi nhóm máu không tương thích vậy, rõ ràng chakra của Pain đã xung đột với chakra của Hinata, gây ra thương tổn về khí huyết.

-Phải có cách nào đó chứ?

-Chuyện này quả thực tôi không rõ. Tôi sẽ báo lại với Shizune-san, chị ấy là người trực tiếp nghiên cứu về chakra của Pain. Tạm thời hiện giờ Hinata nên tránh sử dụng bất cứ jutsu nào, đó là lời khuyên tốt nhất tôi có thể dành cho cô ấy. Cậu đừng lo lắng nữa, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Neji muốn giữ Sakura lại để hỏi thêm dù chính anh biết điều đó cũng không giúp ích được gì. Nhưng anh mong dù chỉ có 1 phần tia hi vọng, cứu thoát Hinata khỏi bất cứ đau đớn nào.

-À này – Sakura nói với lại – cậu nên tự hào về cô ấy, cô ấy…quả là 1 người hết sức mạnh mẽ.

Nói rồi Sakura bước đi. Những gì Hinata đã làm như 1 kì tích có sức ảnh hưởng lên bất cứ ai. Một cô gái nhút nhát, dễ bị tổn thương lại có thể đường hoàng nói lên tâm tư của mình không chút e dè sợ sệt. Sức mạnh lớn dường ấy, ai có thể ngờ lại nằm trong 1 cơ thể bé nhỏ kia?

-Phải…còn tôi, ngược lại, quá yếu đuối. Thậm chí không đủ sức bảo vệ cô ấy – Neji thì thầm từng lời đầy khó nhọc trong cuống họng như thể giọng nói của anh cũng hoá đá và đang góp phần nghiền nát cơ thể anh.

Neji nắm chặt tay, tự thấy mình kém cỏi hơn bao giờ. Anh đã hết sức tự tin, nghĩ rằng mình có thể làm tất cả. 1 jounin xuất sắc của Konoha? Cái thứ gì khi ngay cả 1 lời hứa cũng không làm được? Anh không phải ra trận, không phải trực tiếp đối đầu với bất kì ai trong trận chiến nảy lửa này, vậy mà…chỉ 1 cô gái thôi anh cũng không che chở được. Byakugan, Kaiten, Hakke,…làm gì cơ chứ? Cuối cùng chúng đã được sử dụng để làm hại Hinata nhiều hơn là cứu cô. Trong khi Hinata có tất cả can đảm và dũng khí để lao ra cứu người cô yêu.

Neji không nhận biết được mình đã đứng đó bao lâu, cho tới khi Kou đến vỗ nhẹ vào vai anh. Như hiểu được tâm tư Neji, Kou lên tiếng:

-Cậu đừng dằn vặt mình nữa Neji, cậu đã làm hết sức có thể rồi. Khi Konoha đổ sập, cậu là người đã cứu Hinata-sama.

-Nếu là anh, anh cũng sẽ làm vậy thôi Kou-san. Anh mới là người ở bên cô ấy khi chuyện nguy cấp xảy ra…

Kou cười nhẹ:

-Neji-kun, cậu không nên nói như thế. Cậu cũng thừa biết rằng tôi là người được giao nhiệm vụ chăm sóc cho Hinata-sama từ khi cô ấy còn nhỏ. Tôi ở bên sama từng ấy năm, và tôi sẽ không bao giờ giao trọng trách bảo vệ Hinata-sama cho 1 người không đáng tin cẩn cho dù có do chính Hiashi-sama ra lệnh đi chăng nữa. Nhưng tôi tin cậu, Neji. Và tôi biết tôi đã đặt niềm tin ấy đúng chỗ. Có những giới hạn mà con người không thể vượt qua được! Thay vì buồn bực bởi chuyện ấy, cậu hãy làm những gì cậu có thể.

-Anh quả là người rộng lượng, Kou-san…

-Tôi nhắc lại, tôi sẽ không bao giờ giao Hinata-sama cho người không đáng tin. Cậu đừng làm khó bản thân nữa.

Neji đẩy tay Kou ra, lắc đầu chậm rãi. Anh quay trở lại căn lều nơi Hinata nằm. Nếu như Kou-san biết được mọi chuyện, về dã tâm ở kì thi lên Chuunin năm ấy, về Mijung-sama, có lẽ anh ta đã không nói những lời tử tế ấy với anh. Tất cả là do anh…

Bóng Naruto đột ngột chạy vụt qua.

Lẽ nào…?

Neji bước nhanh vào trong trạm xá. Nhưng khác với suy đoán của anh, Hinata không khóc. Cô lảo đảo bước về phía anh rồi chớm ngã.

-Hinata-sama! – Neji vội đưa tay ra đỡ, thấy thân người cô run lẩy bẩy như đang bị xúc động rất mạnh. Lẽ nào Naruto đã từ chối tình cảm của Hinata quá thẳng thừng?

-Neji-san – Hinata ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt anh – anh hãy gọi tên em lại đi…

-Có chuyện gì vậy Hinata-sama?

-Không – cô vội lắc đầu, ngón tay bấu vào áo Neji – anh hãy gọi mình tên em thôi, không kèm chữ nào khác.

-Hinata…? – Neji tuy không hiểu Hinata muốn gì nhưng vẫn làm theo.

Bất ngờ, Hinata dúi đầu mình vào ngực Neji, bật khóc.

-Em biết mà! Em biết mà! Giọng nói đã gọi em khi em bất tỉnh, là giọng của anh, Neji-niisan! Đó là giọng của anh! Người đầu tiên gọi tên em khi em ngã xuống, cũng là người đã đỡ lấy em khi em ngất đi sau đó. Người đó là anh, em không thể nhầm được!

Editor: Chicory

Phụ chú:

“Hinata đã bị thương nặng hơn mọi người nghĩ?…giống như trước kia…?” – phần 10: 2 Vết Thương

“dã tâm ở kì thi lên Chuunin” – phần 13: Tội Lỗi

Do fic đã qua 1 tgian khá dài nên những ai chưa hiểu hoặc quên những chi tiết trên thì nên đọc lại các phần cũ đã được liệt kê, tìm trong Mục lục.

“Byakugan, Kaiten, Hakke” – jutsu của Neji

À, còn về mấy chiêu thức (âm hán việt) thì: Kaiten là Hồi Thiên, Hakke là Bát Quái, vd như trong Bát Quái Lục Thập Tứ Chưởng. 😀 Chiêu thức này là sự vận dụng, phát triển lên (kết hợp với thể thuật-đơn thuần võ công) từ kỹ thuật điểm huyệt phong tỏa chakra của đối thủ, kỹ thuật này gọi chung là Juuken (Nhu quyền) – có thể tham khảo ở đây có 1 dòng ghi là chiêu thức Neji dùng trong trận đấu với Hinata là juuken ở dạng điểm huyệt đơn thuần.

Còn đây là giải thích tiếng việt về Nhu Quyền

 


One thought on “Phần 66: GIỌNG NÓI

Leave a comment