Phần 68: HYUUGA PHỦ

Phần 68: HYUUGA PHỦ

Shizune chống cằm, nhìn vào Hinata và Neji đang ngồi trước mặt.

-Tôi nghĩ Sakura đã giải thích cho 2 người rồi, về lý do chakra của Hinata không ổn định. Để điều trị trạng thái này cần dùng chakra của 1 người khác thay thế vào. Tôi nghĩ có lẽ tôi sẽ dùng chakra của cậu, Neji.

-Sao lại là Neji-san? – Hinata lên tiếng. Cô biết việc Neji cho cô chakra đồng thời sẽ làm cơ thể Neji suy nhược phần nào, giống như khi hiến máu vậy.

-Bởi vì tôi từng trị thương cho Neji – Shizune xoè ra bệnh án của Neji 3 năm trước trong nhiệm vụ giải cứu Sasuke – tôi biết được chakra cậu ta luân chuyển như thế nào, vậy sẽ nhanh chóng hơn trong việc chạy chữa cho cô, Hinata.

-Nhưng…

-Không sao đâu Hinata-sama – Neji trấn an – chỉ là chút chakra thôi mà. Shizune-san, bao giờ thì chúng ta có thể bắt đầu?

-Hiện giờ – Shizune bỗng run nhẹ – Tsunade-sama đang như vậy, nhân lực lại không đủ, tôi e không thể tiến hành quá trình ngay được. Xin lỗi Hinata, nhưng cô có thể chờ 1 thời gian được không?

-Không sao đâu Shizune-san… – Hinata cười – cũng không cần phải gấp gáp như vậy, có những người khác đang lâm vào tình trạng nguy hiểm hơn em. Vả lại điều quan trọng nhất hiện giờ là lo cho Hokage-sama. Mọi chuyện đều có thể chờ được mà, phải không Neji-san?

Neji dù nóng lòng cũng không thể không đồng ý. Ít nhất biết rằng có cách chữa trị cho Hinata và rằng anh có thể giúp đã xoa dịu phần nào sự lo lắng trong anh.

-Hokage-sama là 1 anh hùng, em rất mong Hokage sẽ sớm khoẻ mạnh trở lại.

Hinata nói trước khi rời khỏi phòng. Ai cũng hiểu rằng người đang lo lắng cho Tsunade nhất hiện giờ không ai khác chính là Shizune. Konoha không có Kage chẳng khác nào rắn mất đầu. Vả lại với tất cả những gì Tsunade đã làm cho cả làng, chẳng ai muốn có chuyện gì không hay xảy đến với bà cả.

Neji hộ tống Hinata trở lại Hyuuga phủ, hay chính xác hơn là đống đổ nát của Hyuuga phủ. 1 cơ ngơi to lớn vào hàng bậc nhất ở Konoha cũng không tránh khỏi việc đến ngày trở thành cát bụi. Những mảnh vỡ sót lại chẳng khác nào những nốt nhạc ai oán không đều nhau, day dứt cho 1 nỗi yếu mềm ẩn sâu bên trong vẻ ngoài vững chắc trước kia. Không sớm thì muộn, vạn vật rồi sẽ đến lúc tàn.

-Hinata-sama kìa! Hinata-sama trở về rồi!

Mọi người nhốn nháo khi nhân vật quan trọng nhất xuất hiện. Naruto đúng là anh hùng của làng thật, nhưng người làm gia tộc tự hào không ai khác là Hinata. Cũng phải thôi, 1 người nhà Hyuuga dám đứng ra đối đầu với kẻ mạnh nhất trong Akatsuki, còn gì đáng nể hơn?

Hinata đón nhận sự chào mừng bằng đôi má ửng đỏ. Quen sống lặng thầm, việc bỗng nhiên trở thành tâm điểm chú ý thật quá bất ngờ với cô, cảm giác như lạc vào 1 thế giới hoàn toàn khác. Cô ngượng nghịu giấu mặt sau lưng Neji, điều đó càng khiến tất cả cười to hơn. Thật chẳng khác nào như nhật ký của cô đã bị đọc mất. Neji phì cười, người đang nấp sau lưng anh lại chính là cô gái dũng cảm mới cách đây không lâu đó sao?

-Hinata-sama, đừng ngại nữa, không có gì đâu.

-Hinata-sama, hình như ban nãy tôi thấy Naruto-kun đến trạm xá gặp sama phải không? Cậu ấy đã nói gì thế? – Tokuma lên tiếng.

Mọi người cười ồ, đồng loạt xúm vào hỏi han.

-Thật sao Hinata-sama? Cậu ấy đã nói gì? Có cảm ơn sama không?

-Không khéo lại có 1 màn tỏ tình hay!

-Cậu ta có hứa hẹn gì với Hinata-sama không? Nếu cậu ta dám làm sama buồn tôi sẽ không để yên đâu!

-Cậu ấy có…”moa” Hinata-sama không đó?

Hinata đỏ như gấc chín, không nói 1 lời, dụi mặt vào lưng Neji, cả người rúm lại. Neji cảm nhận tay cô nắm lưng áo anh chặt đến độ tưởng chừng như cô có thể kéo anh ngã về phía sau.

-Thôi được rồi – Neji đưa 2 tay ra hiệu – đừng chọc ghẹo Hinata-sama nữa. Quan trọng là Hinata-sama giờ đã ổn dù chakra vẫn chưa lưu thông bình thường được. Có lẽ phải mau chóng xây dựng lại phủ để sama có chỗ nghỉ ngơi.

Mưu kế đánh lạc hướng sang sức khoẻ Hinata của Neji hoàn hảo đến độ vừa nghe đến tình trạng của Hinata, nhất loạt mọi người vội vã trở lại công việc của mình. Kẻ vác gỗ, người đào móng. Các cô bếp còn lăng xăng dựng được hẳn 1 lò lửa bằng những viên gạch vụn, vội vã nấu nước pha trà cho Hinata.

Đến khi sự tập trung vào mình tan đi, Hinata mới dám ló mặt khỏi vai Neji.

-Cảm ơn anh đã gỡ rối cho em, Neji-san…

-Đứng trước Pain có lẽ dễ dàng hơn là đứng trước mặt nhiều người, phải không Hinata-sama?

Lần này Hinata bị chính người bảo vệ của mình chòng ghẹo, không còn chỗ nào để trốn, cô đành lấy 2 tay che đi đôi má nóng bừng. Neji lại phì cười, cố ngăn mình khỏi việc thích thú khi thấy Hinata ngượng ngùng. Với kẻ khác có lẽ đây chỉ là 1 điều bình thường nhưng với người đã nhìn thấy những giây phút “em sẽ không để anh thất vọng đâu” thật hào hùng thì đây quả là khung cảnh trái ngược vô cùng.

-Kìa? – anh chỉ vào giữa đống đổ nát – chẳng phải đó chính là cành dâu dại trong phủ đó sao?

Hinata nhìn theo hướng tay Neji. Quả thật, len lỏi giữa những mảng vôi vữa là nhánh dâu dù đã bị phủ 1 lớp dầy bụi vẫn bền bỉ leo lên đón ánh nắng mặt trời. Thân cây nằm bẹp dưới những sức nặng đang ra sức tàn phá nó nhưng vẫn run rẩy vươn cao chiếc lá của mình lên đầy kiêu hãnh.

-Quả là đáng ngưỡng mộ, phải không? Đôi khi sức mạnh lại được tìm thấy ở những gì mỏng manh nhất.

Neji nói, đưa tay gạt bớt những mảng gạch đang đè lên tấm thân nhỏ nhoi màu xanh. Đáp lại, những lá dâu có rìa răng cưa xem chừng gai góc rung nhẹ dưới gió như để nói lời cảm ơn.

 

Editor: Chicory

One thought on “Phần 68: HYUUGA PHỦ

Leave a comment