Phần 108: NEJI VS EBIZOU

Phn 108: NEJI VS EBIZOU

 

-Hả? Kanmin-san thực sự là do Ebizou-jiisama phái tới?

 

Cả Neji và Hinata đều gần như không tin được vào tai mình. Phỏng đoán ban đầu rằng Kanmin-san đã mạo danh một nhân vật cấp cao của Suna hóa ra mới là sai lầm.

 

-Nhưng…sao lại cầu hôn Hinata Hyuuga?

 

-Không được sao chứ? – cụ già đưa tay gãi gãi mái đầu đã trọc hếu – Kanmin đã đến tuổi thành hôn, ta giới thiệu kẻ thân cận yêu quý của mình hỏi cưới con gái nhà Hyuuga danh giá có gì sai sao, hử?

 

-Ebizou-jiisama, chuyện này không có gì sai nhưng hôn nhân không phải chỉ đơn giản như vậy. Cần Suna đích thân bàn chuyện với Hiashi-sama và… còn cần cả ý kiến riêng của Hinata-sama nữa – Neji đáp, nhìn sang Hinata. Cô thể hiện sự đồng thuận bằng 1 cái gật đầu.

 

Ebizou nghe đến đây, 2 cánh râu liền xìu xuống. Ông quay ngoắt lại, làu bàu:

 

-Hừ hừ, bọn trẻ bây giờ tự quyết định rồi! Ta không chịu đâu, ta muốn Kanmin cưới Hinata! Ta không chịu đâu…

 

Giọng ông cứ nhỏ dần, nhỏ dần, đến lúc không nghe được nữa.

 

Neji và Hinata nín thở chờ 1 lúc. Vẫn không thấy động tĩnh gì.

 

-Jiisama…?

 

Neji hỏi nhỏ, hơi rướn người lên xem ông cụ đang làm gì.

 

Đột nhiên, Ebizou lăn đùng ra đất trong khi Neji lẫn Hinata còn chưa kịp trở tay. Cả 2 hốt hoảng gọi:

 

-Ebizou-jiisama!

 

Lao đến bên ông già, Neji định đỡ ông dậy. Nhưng anh nhận ra bên mép Ebizou là thứ gì đó ướt ướt chảy ra.

 

Nước dãi!

 

Ebizou lăn ra ngủ gật ngay khi đang nói chuyện!

 

-Thật là… – Neji tặc lưỡi trong khi Hinata hơi phì cười, nhưng nén lại ngay vì cho rằng thế là thất lễ.

 

Không còn cách nào khác, hai người ngồi tạm xuống cạnh tường, chờ một lúc hi vọng Ebizou sẽ tỉnh lại để họ có thể tiếp tục câu chuyện.

 

-Anh nghĩ sao về chuyện này, Neji-san? – Hinata hỏi nhỏ  – Thân thế của Kanmin-san đã được làm rõ, nhưng yêu cầu của họ thì…

 

-Tôi nghĩ chúng ta nên gặp Kazekage. Ebizou-jiisama đã nói đích thân mình gửi Kanmin-san đến nên có lẽ Kazekage không biết chuyện này. Tôi tin Kazekage không phải người không nghe lý lẽ.

 

Neji ngồi khoanh tay, vẫn để mắt đến cái người đang ngáy ro ro ở giữa phòng. Không khí ẩm mát của đất xông lên không những không làm anh an tâm như khi nãy nữa mà thậm chí khiến anh cảm thấy có phần bất ổn. Không gian kín bưng như vậy không phải là nơi anh thường lui tới.

 

-Lỡ như… Kazekage không giải quyết được vấn đề này thì sao? – Hinata hơi giật mình. Đã đi 1 chặng đường rất xa nhưng tình hình chỉ thêm rối rắm, cô càng lo lắng.

 

Neji quay sang, nhẹ nhàng đặt 1 tay lên vai Hinata, nhỏ giọng xuống như đang thì thầm với cô:

 

-Đừng lo Hinata-sama. Neji đâu thể đang tâm nhìn sama phải kết hôn với người sama không yêu thương được.

 

Cô gái trẻ mở to mắt chàng trai trước mình. Bờ vai rộng của anh che đi khung cảnh có phần tối tăm ở đây và nụ cười của anh vẽ nên một luồng khí ấm nhen nhóm trong ngực cô.

 

Hinata mìm cười lại và gật đầu.

 

-Có lẽ chúng ta nên đi gặp Kazekage, em không nghĩ Ebizou-jiisama sẽ tỉnh dậy sớm đâu.

 

Cô cùng Neji tiến về phía cửa, im lặng để người thứ ba ở đây được yên giấc.

 

Trước khi bàn tay nhỏ kịp đặt lên nắm cửa, 1 luồng gió mạnh thổi thốc đến từ phía sau. Tóc Hinata bay lòa xòa về trước và cả cô lẫn Neji đều rợn sống lưng.

 

-Hinata – Ebizou đã dậy lúc nào, đang đứng sừng sững sau hai người. Dáng vẻ khác hẳn bộ dạng 1 ông già lẩm cẩm ban nãy – Chúng ta chưa nói chuyện xong mà.

 

Neji cảm thấy như có 1 bàn tay vô hình đang bóp nghẹt cổ họng anh khi nhin vào thân hình già nua đối diện. Từng chòm râu trắng cước của Ebizou đang không ngừng rung lên như đang run rẩy, run rẩy vì phấn khích. Anh vội vàng dùng Byakugan nhưng tất cả những gì thấy là 1 đám trắng lờ nhờ như mây mù. Đám trắng đó lan rộng ra, và cuối cùng nhào đến trùm lấy anh.

 

Một cảm giác bỏng rát lan vào mắt, đau nhói đến tận óc xoáy vào Neji. Anh chỉ kịp nhắm mắt lại và đưa tay gạt Hinata ra sau lưng mình trước khi khuỵu xuống.

 

-Định dùng Byakugan với ta sao? – Ebizou cất giọng, thần thái thay đổi hẳn – Chưa chín muồi đâu, còn non lắm.

 

Thân hình gầy còm bắt đầu tiến về phía hai người, ung dung và chậm rãi. Cắn chặt môi đến chảy máu để ngăn bản thân khỏi mất tập trung vào cơn đau xé thịt từ mắt, Neji đứng dậy thủ thế và rút kunai, cố gắng nghe ngóng tiếng chân để phòng thủ. Đôi mắt như đang bị nướng trên lửa cũng như 1 Hinata không thể dùng jutsu phía sau lưng khiến anh không còn tâm trí để hỏi “tại sao?”.

 

Một tiếng xé gió lao đến, Neji vội vã đưa tay ra đỡ.

 

Đau! Đau! Đau!

 

Lưỡi kunai văng ra xa.

 

Neji nhận ra chỉ trong 1 khắc vừa rồi mình vừa bị tước mất vũ khí vừa bị đả thương. Vai, 2 tay nữa, chưa gãy nhưng vết cắt rất sâu. Kẻ thù của anh biết thế mạnh của anh là gì, và quyết tâm triệt hạ nó.

 

-Neji! – Hinata gần như hét lên khi nhìn thấy những vệt máu loang ra từ vết rách trên chiếc áo trắng. Cô lao lên phía trên nhưng Neji dùng lưng ép cô sát vào cánh cửa.

 

-Xin đừng, Hinata-sama!

 

Giọng nói đanh lại, Neji nửa như kêu lên, nửa như ra lệnh. Phải, anh không thể, anh không thể chấp nhận để thảm kịch xảy đến 1 lần nữa.

 

Anh đã suýt mất cô 1 lần, anh không thể để chuyện ấy lại xảy ra.

 

Anh không thể nhìn cô nằm đó 1 lần nữa.

 

Anh không thể cảm nhân sự sống của cô thoi thóp trong bàn tay bất lực của mình lần nữa.

 

Nếu

 

Mà không,

 

Chỉ nghĩ đến thôi.

 

Anh đã không thể chịu nổi.

 

Đừng…

Hinata-sama, đừng…

 

Đau!

 

Một đòn tấn công nữa bị Neji gạt ra.

 

-Taijutsu khá lắm – Ebizou cười vang, thậm chí trong tiếng cười không có chút tức giận hay thù hằn nào – xem ra ta phải cực kì nghiêm túc rồi!

 

Neji gần như nín thở lắng nghe động tĩnh. Lưng anh vẫn áp sát vào Hinata, và sau cô là cánh cửa. Trong phút chốc tĩnh lặng.vẫn có thể thoáng cảm nhận tiếng thở được nén lại của Hinata. Cho dù bị bất ngờ nhưng cũng như anh, cô phản ứng như bất kì shinobi nào.

 

Đột nhiên, cánh cửa đang đóng bị một lực kéo nào đó giật ngược về sau.

 

Chính là cánh cửa mà Kankuro cũng không đá vỡ được, trong phút chốc đã bung ra nhẹ nhàng như kéo 1 tấm màn cửa.

 

Hinata mất đà, ngã nhào.

 

-Hinata-sama!

 

Neji quay lại dù mắt anh hiện không thấy gì.

 

Và cơ hội cho đối thủ đã đến.

 

Một cánh tay linh hoạt như loài vượn vươn tới, túm lấy lưng áo Neji và ném mạnh anh về phía xa.

 

-Hinata! Hinata! – Neji lộn nhào 1 vòng tiếp đất, miệng anh không ngừng gọi, mong chờ có tiếng đáp lại để anh xác định được phương hướng.

 

-Neji-san.

 

Giọng nói vang lên nhưng ngay sau đó Neji biết mình đã quá muộn. Một bước chân mau lẹ đã đến sát bên chất giọng ấy.

 

Neji lao đến, bất chấp những gì xảy ra phía trước.

 

Anh không phòng thủ, không thủ thế, không đưa quyền, đầu óc hỗn loạn của anh chỉ dồn dập rơi xuống cơn mưa của những lời kêu gọi: “dù bằng giá nào, anh cũng phải che chắn cho cô khỏi kẻ thù!”.

 

Ebizou nắm chặt lấy cổ tay Hinata và niệm ngay 1 tấm bùa lên đó. Nhưng chỉ trong một tích tắc, đôi mắt già đục luôn nheo lại bỗng mở to, tròng mắt mờ đục rung loạn lên như muốn thoát khổi ổ mắt đã trũng xuống.

 

Ngay cả khi giao đấu cũng ko khiến ông mất bình tĩnh như vậy.

 

Đôi môi nhăn nheo lắp bắp:

 

-Không có! Sao lại không có? Không có!

 

Nói rồi Ebizou đẩy mạnh Hinata ra, Neji đến kịp để đỡ lấy cô. Anh sờ vào mạch trên cổ tay nhỏ bé, kiểm tra xem cô bị đã thương ở đâu.

 

Không.

 

Anh vẫn là người may mắn.

 

Cô an toàn.

 

Ebizou đứng lặng ở trước mặt họ, lầm bầm:

 

-Không có… không có…

 

Không nhìn thấy đường, Neji phải dựa vào đôi tai. Nhờ cánh cửa sau lưng đã mất, anh cảm nhận được luồng gió từ bên ngoài. Anh có thể đưa cô thoát khỏi đây thật nhanh.

 

-Các người không thể đi được đâu.

 

Giọng nói của Ebizou vang lên, một lần nữa khiến Neji lạnh cả sống lưng, cứ như như ông ta đọc rành mạch được ý định của anh.

 

-Chuyện này… – ông già đã trở lại vẻ bình tĩnh như lúc đầu, lừng lững tiến tới trước – Kanmin phải tự giải quyết. Việc của ta đã xong!

 

-Ebizou-jiisama – Hinata cất giọng, một tay đỡ lấy Neji lúc này đang hơi lả đi. Cô không có vẻ hoảng loạn chút nào dù vừa mới thoát khỏi tay kẻ địch – tại sao lại làm vậy với chúng tôi? Cuối cùng thì ông và Kanmin-san muốn gì?

 

Cô vừa dứt lời thì vẫn bàn tay gầy guộc ấy kéo dài ra như cành cây khô, chỉ khác là không phát ra tiếng răng rắc, phóng tới tóm chặt lấy cánh tay cô kéo đi. Neji vội vàng đưa tay ôm lấy Hinata ghìm cô lại nhưng xem ra sức lực của cả 2 người không thể đọ lại với Ebizou. Những gì anh cảm nhận được là cơ thể mình, cùng thân người Hinata bị nhấc bổng lên cao, và ném thẳng xuống dưới…

 

Tay anh vẫn ghì chặt thân thể nhỏ bé của Hinata trong tay.

 

Mùi hương trên tóc cô, hơi thở của cô, và cho dù anh không nhìn thấy, anh vẫn cảm nhận được rằng hình như cả ánh mắt cô cũng đang hướng về anh…

 

Hơi ấm vẫn đọng lại trong tay anh.

 

 

 

Tõm!

 

Chiếc ao trong căn phòng bằng đất vẽ nên những vòng tròn đồng tâm tỏa ra từ nơi vừa có thứ rơi vào. Âm thanh trong vắt, dịu dàng đến bất ngờ, khiến người ngoài sẽ nghĩ hẳn chủ nhân nơi này vừa mới thả 1 mồi câu.

 

Nhưng mặt nước phản chiếu màu nâu đỏ hừng hực của căn phòng thì chẳng có vẻ gì êm ả như tiếng động nó vừa tạo ra.

 

Ebizou thở dốc, đưa tay nắn lại chỗ khuỷu tay bị thương.

 

Ông đã dùng rất nhiều sức và chakra trong trận đấu vừa rồi, có lẽ còn đến mức quá nhiều.

 

-Neji, Hinata – chòm râu lắc qua lắc lại chầm chậm – thật đáng tiếc, ta không còn lựa chọn nào khác.

 

Nói rồi ông lấy ra một hình nhân bằng giấy, thì thầm với nó:

 

-Hãy bảo “con chuột” của chúng ta rằng kế hoạch thất bại, Kim không tìm được, nhưng đã bắt được Hinata.

 

Editorpizzalia 

 Cho em bức xúc 5 giây : What the hell Gaara?Trên đất nhà anh đó!!!! agdkjdfoiwejknfaipouenfqwneco8iudfn *bắt đầu trách móc vô lý*

 

5 thoughts on “Phần 108: NEJI VS EBIZOU

  1. Tình cờ em thấy fic này trên goo và đọc 1 lèo hết 108 phần 🙂
    Phải nói là chị viết hay lắm ạ :p
    Mau update sớm nha chị, em ủng hộ chị 🙂 ^^

Leave a comment