Phần 103: KHỞI HÀNH

Phần 103: KHỞI HÀNH

Bóng đêm phủ lên cả Hyuga phủ 1 bức màn đen, lấp lánh điểm xuyết bằng những đốm tuyết. Trong căn phòng nằm ở hướng Nam, đèn đã tắt nhưng vẫn lóe lên những đường sáng xanh kéo dài mỗi khi 1 đám tuyết bị hất vào cạnh cửa.

-Đừng chốc chốc lại lôi vũ khí ra nữa – giọng Kanmin vang lên – chỉ là tiếng gió thổi thôi mà.

-Chúng tôi đã được Ebizou-jiisama hạ lệnh bảo vệ sama, chúng tôi không thể khinh suất được – giọng 1 người đáp lại.

-Đừng lo lắng Ichi, ta chẳng dễ bị xử thế đâu. Vả lại nhà Hyuga thì càng không thể động đến ta sớm như vậy. Ta càng ung dung ở đây ngày nào họ càng vui vẻ thôi. Ngươi và San hãy về phòng đi.

-Nhưng, Kanmin-sama…

Kanmin hừ 1 tiếng. Kể cả trong tối, 2 người tên gọi Ichi và San cũng cảm thấy cảm giác rờn rợn lướt qua. Im lặng kéo dài, rồi chỉ trong chớp mắt, 2 chiếc bóng cạnh Kanmin biến mất.

Kanmin lúc này mới từ từ cởi lớp băng cuốn quanh mặt ra. Người đàn ông bí hiểm gằn giọng lại, thì thào như nói với 1 con người vô hình trước mặt:

-Neji… ta phải triệt bỏ ngươi.

Cũng trong đêm ấy, Hinata và Neji khởi hành chuyến đi đến Suna. Họ không gặp rắc rối gì khi qua cổng. Những gia tộc lớn ở Konoha luôn có việc riêng và những người gác cổng sẽ tự nhiên không thắc mắc nếu thấy người trong những dòng họ này đi ra khỏi làng. Nhưng khi khuôn mặt ấy là Neji thì cũng có vài ánh mắt tò mò liếc tới. Đã từ mấy tháng nay Neji chẳng hề đi đâu mà thiếu Hinata. 1 người nổi tiếng tài năng như vậy bây giờ như đang bị ràng buộc bởi 1 người khác. Nhìn thật tội nghiệp, chẳng khác nào con ngựa tốt đang bị ghìm cương.

Neji đã cẩn thận choàng cho Hinata 1 tấm áo nữa khi bắt đầu đi. Nhưng điều đó cũng chẳng khiến anh an tâm hơn để không sử dụng Byakugan của mình.

-Neji – Hinata nói, bật lên từ 1 cành cây – đừng phí sức mình.

-Xin sama đừng bận tâm. Hiashi-sama đã nói rõ ràng mục tiêu bị nhắm vào là Hinata-sama. Chúng ta cần phải cảnh giác.

Hinata khẽ gật đầu, cô nói tiếp:

-Thật lạ, em có cảm giác như có ai đó bám theo.

-Sama cũng thấy vậy sao?

Byakugan của Neji có bán kính khá rộng, khó có thể xảy ra chuyện có người gần đó mà anh không biết. Nhưng thực sự, lần này sự nghi hoặc của anh và cả Hinata đến từ “cảm giác”. Vì thế vẫn chưa ai trong họ chắc chắn được thực sự có mối nguy hiểm nào không.

-Chúng ta nên di chuyển sát mặt đất, chú ý đừng đạp chân lên mặt tuyết.

Hinata nghe theo, 2 người dần hạ thấp độ cao, những cành sát đất gây ra tiếng động ít hơn khi tuyết bám trên đó bị rơi, ít nhất là không dễ dàng để nghe thấy.

Nhưng họ vẫn mơ hồ cảm nhận 1 nhân ảnh khác đang bám theo rất sát. Đột nhiên, 1 tiếng gió rít lên trong không khí, cuốn thành những cuộn xoáy, hút lá khô và tuyết thành 1 đụn, tung lên rồi ném xuống. Thêm những tiếng rít khác, khiến cho những cành cây ngả nghiêng như trong bão mùa hạ, vặn xoắn lấy nhau.

Neji và Hinata vội vã đáp xuống 1 bãi đất trống. Neji, theo thói quen, đưa tay ra chắn trước Hinata. Anh căng mắt theo dõi những gì đang xảy ra. Byakgan từ từ cảm nhận 1 sợi chakra, mảnh thôi, nhưng chắc chắn đó là chakra. Neji gần như nín thở. Anh gồng mình, máu dồn về cánh tay, chỉ chực chờ ra đòn nếu có bất kì thứ gì đến gần cả 2.

Nhưng tiếng lạo xạo của tuyết, của cây từ từ trôi đi, dịu lại rồi biến mất. Những cành cây lại vươn cao trên nền trời, chào đón những đám tuyết trĩu xuống trên cành. Gió lay lắt thổi trong sự tĩnh mịch đến cô quạnh.

Luồng chakra kia cũng hoàn toàn biến mất.

Cả cảm giác bất an trong Neji cũng vậy.

-Chúng ta đi thôi!

Neji nói nhỏ, rồi gấp gáp cùng Hinata tiếp tục hành trình. Họ tăng tốc tối đa, không kịp hỏi han nhau thêm gì nữa. Tuy rằng vẫn không biết chuyện gì vừa xảy ra, nhưng ít nhất sự đe dọa đã lùi xa.

Trưa hôm sau, họ đã đến được Suna, sau cuộc hành trình dài đầy mệt mỏi. Cả 2 đều cảm thấy rõ sức lực mình hao hụt đáng kể. Chỉ trong chưa đầy 1 ngày mà họ đã nếm trải đủ cả cái lạnh mùa đông của Konoha, sự ẩm thấp trong cánh rừng ở Kuni và cuối cùng là cái nắng trĩu người ở Suna.

Cũng thật may kkhông có khó khăn gì khi đi ngang qua lãnh địa ở Kuni. Mặc dù ngôi làng này từng có sự xuất hiện của Akatsuki trong lần bắt cóc Gaara, lúc này giông tố dường như đã trôi qua khỏi vùng đất thanh bình ấy.

Suna cũng thật khác với Konoha. Mặc dù cũng chịu sự đe dọa như bất cứ vùng đất nào nhưng những cánh cổng ở đây lại luôn có vẻ rộng mở chào đón, không phải chịu kiểm duyệt. Mọi người ra vào làng tự do khiến nơi đây, mặc dù được xây dựng trên sa mạc khô cằn, lại tấp nập người qua lại và mang đến cho nó sự sống động không thể ngờ. Có lẽ sự lạc quan của họ cũng đến từ sự tin tưởng vào vị Kazekage trẻ tuổi.

Những căn nhà ở đây đa phần được đắp từ đất và gạch  nâu, tạo cho chúng 1 dáng vẻ cổ kính và chắc chắn. Vì nắng nóng, lều được dựng nên khắp mọi nơi thay vì những gian hàng gỗ như ở Konoha. Chỉ cần chiếc áo choàng trùm qua đầu như những người phiêu bạt, chẳng ai nhận ra 2 con người đang đi lại giữa con đường đan xen như mắc cửi kia là người của Konoha. Cũng như việc chẳng ai biết để mà nhận ra đó là 1 dòng họ danh giá.

Neji cùng Hinata quyết định thuê chỗ để nghỉ sau hành trình dài mệt nhọc trước, sau đó sẽ tìm cách diện kiến Ebizou, hiện đang sống ở 1 căn phòng sát vách núi, phía sau trụ sở của Kazekage.

Người chủ nhà trọ hỉ hả đón tiếp những vị khách mới, khiến 2 người nhà Hyuga cũng cảm thấy nhẹ nhõm phần nào, bớt đi chút thấp thỏm. Sức mạnh của nụ cười chăng?

-Xin chào quý khách. Chào mừng đã đến Suna. Vừa hay, chúng tôi đang trống 1 phòng đôi, không biết 2 người có muốn tận hưởng những ngày vui vẻ ở đó không?

Hinata nghe đến đây, mặt đỏ bừng. Cô im lặng, đầu hơi cúi xuống. Trái lại với cô gái trẻ này, chàng trai cạnh cô dáng điệu hiên ngang chừng ấy, mặt bỗng đờ ra. Anh lắp bắp:

-Không, chúng tôi…không… tôi… tôi…

Bao nhiêu cái “bảo vệ Hinata-sama” bỗng đâu trôi tuột hết cả. Neji giờ đứng như trời trồng với lời giải thích cứ kẹt cứng trong vòm họng.

-Xem họ kìa – bà chủ đứng bên cạnh, đưa tay che miệng cười – đúng là tuổi trẻ. Ông xem bao giờ mới cho tôi lại được những ngày tháng mơn mởn ấy đây?

Thêm bà chủ đổ dầu vào bếp lửa, Hinata như bị luộc chín. Cô lại cúi thấp đầu hơn.Thật không biết giấu mặt vào đâu nữa! Thế là theo thói quen từ trước đến giờ, cô gái trẻ vội vã trốn ra… sau lưng Neji, tay túm chặt vào áo anh như sợ bị người khác giằng “lớp bảo vệ” của cô đi mất. Trong khi người cận vệ ấy thì vẫn cố nhào nặn ra “tôi… tôi…”.

Đến lượt ông chủ đờ mặt ra. Mà nếu vào hoàn cảnh của ông ấy, thật cũng không hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra thật. Nhưng bà vợ ông thì ý tứ hơn hẳn, vội vã huých vào người ông 1 cái rồi cười xòa, dúi ngay vào tay Neji 2 chiếc chìa khóa phòng thay vì 1.

-Của quý khách là 2 phòng đơn. Chúc 1 ngày tốt lành nhé cô cậu.

Nói rồi bà lấy giấy bút ghi vào sổ, trong khi khoái trá nhìn sự lúng túng của 2 vị khách mới. Ôi có trời mới biết, tuổi thanh xuân mới đẹp đẽ làm sao!

Editorpizzalia

Em lười comment trên blogpost quá :3

Cách nói của Kanmin tiền bối thật là quá xá….giang hồ “ta chẳng dễ bị xử thế đâu” =)) Đâu,dễ lắm ấy tiền bối ạ.Vũ khí nào cũng được,cứ do tác giả cầm là ok.Dao thái rau mà vào tay t/g rồi biến thành đồ long đao không chừng.

Em cứ có cảm giác như hai ông bà chủ ấy là chị vậy,kiểu như mẹ tự đi dìm hàng con mình =)) Bây giờ thì hình tượng Thiên tài tộc Hyuga đã biến mất,thay vào đó là một cậu ngốc mới biết yêu lần đầu.Hè hè,dựa vào “nguy hiểm trật” khi nãy thì dự đoán chương sau sẽ có tình tiết gây cấn.Nhưng không nên tin vào dự báo thời tiết nhảm :”>

Chúc chị một ngày vui vẻ tràn đầy sức khoẻ !

Thân.

2 thoughts on “Phần 103: KHỞI HÀNH

  1. Sao z nè! Đừg nój là chủ fjc định drop fjc đó đag hồj gây cấn mà! Sao tác gjả ko cko truyện này trở thành tình tay 3 lun đj. Thêm Gaara vào là đc rùj ấy mà nó góp phần làm fjc hay hơn đó ckứ cứ way wanh nejihjna thấy nhàm wá àk

    1. fic vẫn đang ra mà bạn
      mình ko ship Gaara-Hinata bạn ạ 8-> còn chuyện nhàm hay ko thì đó là cảm nhận của bạn rất tiếc mình ko giúp gì được

Leave a comment